Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Thursday, December 17, 2015

Phương pháp bài trí nội thất văn phòng hợp phong thủy

Việc bài trí và sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý và mang tính thẫm mỹ cao là một điều không đơn giản vì văn phòng của một phòng ban nào hầu như có những hạn chế về diện tích.

1. Bố trí bàn làm việc

Việc bài trí nội thất văn phòng rất quan trọng, đặc biệt là bàn làm việc bởi nó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên trong công ty. Vậy nên bố trí bàn văn phòng thế nào cho hợp lý?
 
Bàn làm việc!


– Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ được giao, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.

– Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

2. Bài trí ghế làm việc

Ghế ngồi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công việc. Nên chọn và bố trí ghế làm việc thế nào để người ngồi cảm thấy thoải mái nhất?
 
Ghế làm việc hợp phong thủy

Hình dáng của ghế phải chắc chắn, đặc biệt là ghế tựa cao, như vậy không chỉ đem lại cảm giác thoải mái, mà cũng rất an toàn. Khi chọn ghế nên chọn loại mà phần dưới của lưng tựa hơi lồi lên để giữ cho lưng được thẳng, còn loại ghế mà khi ngồi lại cảm thấy người như lọt vào trong thì rất không tốt cho sức khỏe.

Ghế có kiểu dáng mới mẻ cũng là một phần không thể thiếu trong văn phòng, kiểu dáng và màu sắc của nó thể hiện rõ bầu không khí của văn phòng. Ghế bọc vải màu trắng là sự lựa chọn tốt nhất trong phong thủy văn phòng, tốt nhất nên chọn loại hoa căn nhỏ.

3. Bố trí tủ để tài liệu

Trong văn phòng, tủ tài liệu là vật dụng không thể thiếu để đựng hồ sơ, giấy tờ quan trọng của công ty. Nhưng việc bài trí và sắp xếp tủ như thế nào cho hợp lý và mang tính thẫm mỹ cao là một điều không đơn giản vì văn phòng của một phòng ban nào hầu như có những hạn chế về diện tích.
 
Bài trí tủ tài liệu

Đôi khi chúng ta không chú ý, nên đã bài trí các tủ tài liệu không phù hợp tạo nên sự lộn xộn và không tiện lợi trong công việc. Với mỗi văn phòng khối lượng công việc là rất lớn, giấy tờ ra vào liên tục, yêu cầu công việc cần phải xử lí thật nhanh và thật chính xác. Mỗi khi cần dùng tài liệu bạn lại phải lục lại tất cả các giấy tờ và cầu mong tìm thấy tài liệu thật nhanh, điều đó sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, làm thế nào để chúng ta bố trí các tủ hồ sơ phù hợp để làm tăng hiệu suất công việc. Gợi ý sau đây sẽ giúp bạn làm cho không gian làm việc của bạn cảm giác ngăn nắp hơn:

Tủ tài liệu phải được thiết kế mang tính an toàn và tiện lợi. Cần đặt tủ tài liệu gần với nơi ngồi làm việc để tiện lấy, cất hồ sơ giấy tờ, tủ tài liệu phải có khóa an toàn để cất giữ những giấy tờ quan trọng. Vậy đâu là những tiêu chí cho chiếc tủ tài liệu văn phòng. Trước hết, thiết kế hay lựa chọn tủ tài liệu phải quan tâm trước nhất đến mục đích sử dụng của người sẽ dùng chiếc tủ ấy. Tài liệu của người sử dụng hay bộ phận sử dụng là loại nào, tính chất của tài liệu như thế nào. Nếu không cần thiết phải bảo mật thì không nên sử dụng cánh, việc này vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian thao tác.

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest
Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com