Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Friday, May 6, 2016

Phong thủy phòng bếp và những cấm kỵ cơ bản

Phong thủy phòng bếp và những cấm kỵ cơ bảnPhong thủy phòng bếp có ảnh hưởng khá quan trọng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Bếp đóng vai trò là khu vực vun đắp tình cảm gia đình, đồng thời được coi là kho dự trữ nhỏ mang đến sự thịnh vượng, tài lộc. Việc bày biện phòng bếp không thể không lưu ý đến những điều cấm kỵ.

1. Cửa chính không đối diện với bếp

Phong thủy phòng bếp và những cấm kỵ cơ bản

Trong phong thủy học thì 'đường vòng mang lại điều vui, đường thẳng mang lại điều dữ. Vì vậy, khi cửa ra vào dốc thẳng vào bếp nấu sẽ gây tổn hại nhiều đến mọi người trong gia đình. Mở cửa nhìn ngay thấy bếp nấu không chỉ khiến phụ nữ trong nhà sức khỏe suy sụp mà còn thất thoát tiền bạc. Nếu lúc xây nhà đã phạm phải cấm kị này, bạn có thể đặt bình phong chắn giữa cửa và bếp hoặc treo mành hạt ở cửa chính.

2. Cửa bếp không đối diện cửa phòng ngủ

Cánh cửa bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ. Như bạn đã biết, trong khi nấu sẽ toát ra các loại mùi, khí gas hay khói độc hại. Khi chúng cứ quẩn quanh bám vào phòng ngủ sẽ khiến đồ chăn, ga, gối nệm ám mùi mà bạn cũng dễ mắc bệnh tật. Do vậy, nếu trót xây hai cửa đối nhau, bạn nên đóng kín cả hai cánh cửa mỗi lần ra vào.

3. Cửa bếp không đối diện cửa nhà vệ sinh

Như bạn biết, nhà vệ sinh chứa đầy tà khí còn nhà bếp lại cần cát khí để cung cấp nguồn năng lượng cho gia đình. Bếp luôn luôn phải sạch sẽ, thơm tho, nên tránh gần nhà vệ sinh chứa nhiều vi trùng gây bệnh qua đường ăn uống. Thêm vào đó, nhà vệ sinh là nước còn bếp là lửa. Thủy - Hỏa đối nhau sẽ khiến các luồng năng lượng trong gia đình không hòa hợp. 
Phương pháp hoá giải không khó, chỉ cần treo mành dây hoặc đặt tấm bình phong trước cửa phòng vệ sinh hoặc cửa nhà bếp để ngăn cản sự xung sát giữa hai luồng khí.

4. Không đặt bếp cạnh bồn rửa

Bồn rửa, vòi nước và tủ lạnh (Thủy) tuyệt đối không được đặt quá gần hoặc đối diện với bếp nấu (Hỏa). Khoảng cách giữa bếp và bồn rửa ít nhất là 60cm. Nếu không, bạn có thể đặt một vài dụng cụ nhà ở bếp ở giữa như lọ gia vị, ống đựng đũa,...

Phong thủy phòng bếp và những cấm kỵ cơ bản
Không nên đặt bếp và bồn rửa quá gần nhau.

5. Không đặt bếp ở góc cửa sổ

Theo thuật phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn ở góc cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này. Đặc biệt, bạn không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu vào vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga, gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, ga còn gây độc hại cho người nấu ăn. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa liếm ra 4 phía có khi còn gây ra hỏa hoạn. 
6. Tránh bàn ăn với các góc nhọn

Cách chọn bàn ăn: Theo phong cách truyền thống, người ta thường sử dụng bàn hình tròn, biểu thị sự sum họp. Ngoài ra, bàn có thể là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip, tránh chọn bàn ăn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành. Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất, không nên đặt gần cửa ra vào. Bàn ăn cũng không nên đặt đối diện với bàn thờ tổ tiên hay thờ thần. Vì diện tích hẹp phải đặt như vậy thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra hai bên, tránh trường hợp bàn ăn và bàn thờ ở trên một đường thẳng.

Điều tối kỵ khi đặt bàn ăn ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu dẫn đến chủ nhà bất minh, nhân khẩu hao hụt. Nếu vì diện tích hẹp mà phải đặt như vậy thì nên treo quả cầu tròn với màu sắc phù hợp bên dưới xà ngang với hàm ý: quả cầu đã hứng chịu hết cho gia chủ.

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest
Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com