Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Monday, April 11, 2016

Những vị trí phong thủy quan trọng nhất trong nhà ở

Những vị trí phong thủy quan trọng nhất trong nhà ở
Theo phong thủy, bốn phần quan trọng nhất trong một căn nhà là cửa chính, bếp, phòng ngủ và phòng tắm. Mỗi phần có sự tác động riêng tới vận hội, tiền tài, thành công, sức khỏe, hạnh phúc gia đình của các thành viên trong gia đình.


Cửa chính

Trong bốn phần trên, cửa chính của một căn nhà là phần quan trọng nhất, ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến sự hưng thịnh, giàu nghèo của gia chủ. Cửa nhà quá cao dễ gặp phải thị phi, tản mát vượng khí. Cửa nhà quá thấp không cát lợi. 

Cửa chính ngôi nhà chỉ nên mở theo hướng thẳng, vuông góc với mặt đất.  nếu cửa chính nằm nghiêng sẽ đại diện cho cái ác, mang đến sự xui xẻo cho gia chủ. Cửa chính cũng không nên đối diện với đường lớn, ngõ cụt, khe sâu hay đối diện với cửa phòng ngủ, cửa bếp đều không tốt.

Phòng ngủ

Trung bình, một phần ba thời gian cuộc đời mỗi người dành cho giấc ngủ. Nói như thế, chúng ta có thể thấy ngay được sự quan trọng của một phòng ngủ trong cuộc sống hằng ngày. 

Những vị trí phong thủy quan trọng nhất trong nhà ở


Nhờ vào giấc ngủ, thể xác và tinh thần chúng ta được nghỉ ngơi để lấy lại những năng lượng đã mất sau một ngày làm việc và suy nghĩ. 

Sắp xếp phòng ngủ, đặt giường ngủ, hướng nằm ngủ theo đúng một số nguyên tắc căn bản và vị trí đặc biệt sau đây của phòng ngủ để có giấc ngủ ngon lành và tránh cảnh tình duyên lận đận, hôn nhân trắc trở:

  • Phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính, cửa phòng tắm
  • Không hướng đầu về phía bức vách chung với phòng tắm khi ngủ
  • Giường ngủ không nên đặt trước cửa phòng tắm
  • Khi ngủ nên hướng chân về phía cửa phòng

Phòng bếp

Bếp lửa là biểu tượng cho một mái ấm gia đình, là sự đoàn tụ, sum họp và hạnh phúc. Bếp không có lửa là biểu hiệu sự lạnh lẽo, trống vắng, ly tán. Như vậy, dù là dưới cái nhìn của khoa phong Thủy hay về mặt tâm lý, bếp có một tầm quan trọng nhất định, có khả năng tăng thêm vượng khí cho gia chủ. Xem thêm Thiết kế phòng bếp cần chú ý những điều gì?

Bếp thuộc hành Hỏa, là một nguồn năng lượng tác động và cung ứng cho sức khỏe của những người sống trong nhà. Bởi vậy, bếp cũng dự phần tác động vào lãnh vực tiền tài một cách gián tiếp. cho nên, cũng như những phần khác trong nhà, bếp phải được giữ sạch sẽ, gọn gàng, riêng các thiết bị nhà bếp phải luôn trong tình trạng hoạt động tốt.

Phòng tắm

Phòng tắm thuộc hành Thủy và nước chính là biểu tượng của tiền bạc. Hơn nữa, phòng tắm là nơi mà mọi người trong nhà dùng đến khá thường xuyên. Bởi vậy, khí sẽ được dẫn đến phòng tắm nhiều, nhưng khí này là sinh khí hay tà khí thì còn tùy thuộc phòng tắm được giữ gìn, bày biện, trang trí như thế nào nữa.

Người phương Tây có phong cách trang hoàng phòng khách đẹp đẽ như mọi căn phòng khác. Điều này đúng với quan niệm của phong thủy. Để tránh phòng tắm và toilet là nơi xuất phát tà khí, tiêu hủy hết sinh khí, phòng tắm phải sáng sủa, thoáng và sạch sẽ. nếu bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi nước hay ống nước bị rỉ nước, thì phải sửa chữa ngay, nếu không, gia chủ thường hay bị hao tổn hay thất thoát tiền bạc.

Theo phong thủy phương Đông, những khu vực nêu trên là nơi kết nối với tiền tài, sự thịnh vượng, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Khi xây nhà bạn hãy tập trung vào bốn vị trí quan trọng này để thiết kế nơi sinh sống sao cho phù hợp trong sử dụng và hỗ trợ cho sự phát triển sự nghiệp, êm ấm trong cuộc sống gia đình.

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest
Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com