Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Tuesday, January 12, 2016

Bạn đã biết cách thiết kế phòng bếp theo nguyên tắc ngũ hành

Bạn đã biết cách sắp xếp và bài trí gian bếp hợp phong thủy? Dưới đây là một vài gợi ý bài trí phòng bếp theo nguyên tắc ngũ hành “hút” tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Mệnh Kim

Chất liệu trang trí hợp với mệnh Kim là các vật dụng kim loại bằng bạc, đồng, thép, sắt, vàng, các thiết bị điện tử.

Đặc tính của Kim có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Bếp là vị trí kín gió và có nhiều mùi nên trưng bày các đồ vật bằng kim khí trong nhà bếp rất thích hợp.

Thủy tinh, gương kính cũng là chất liệu tốt cho mệnh Kim. Các chất liệu này cũng dễ sử dụng trong nhà bếp như dùng bình hoa, ly, chén thủy tinh. Hoặc dùng kính làm cửa tủ bếp, cửa sổ...

Ứng dụng phong thủy trong nội thất cho người mệnh Kim

Nếu là người thích trồng cây xanh trong phòng bếp thì gia chủ mệnh Kim nên trồng cây dạng Kim lá, cành sắc, nhọn dưỡng cho mệnh Thủy (như cây Tùng) hay các hoa như hoa ngọc lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu, mễ lan, kim quế và hoa kim ngân.
Mệnh Mộc
Trong nhà bếp thì tủ bếp và bếp nấu là quan trọng nhất. Chất liệu tốt cho phong thủy mệnh Mộc là gỗ tự nhiên. Cho nên bạn hãy làm tủ bếp bằng chất liệu này. Tủ bếp gỗ tự nhiên có rất nhiều chất liệu để bạn lựa chọn, hơn nữa màu sắc nâu của gỗ cũng là màu tốt cho mệnh Mộc.
Không nên để nhiều đồ vật kim loại trong nhà bếp của gia chủ mệnh Mộc vì Kim khắc với Mộc, không tốt cho gia đình.
Ngoài ra, nếu nhà bếp ở xa so với phương ánh nắng mặt trời chiếu thẳng thì không nên chọn các loại đồ dùng vật liệu mộc có màu sắc nhạt, sáng. Thay vào đó nên chọn các loại vật liệu có tông ấm hơn. Những căn phòng nằm theo hướng ánh sáng mặt trời sẽ thu hút sức nóng vào mùa hè thì rất có lợi cho những vật dụng thuộc mộc có màu tối.
Mệnh Thủy
Vì Thủy sinh Mộc, nên gia chủ mệnh Thủy có thể dùng đồ gỗ, nhưng chỉ nên ở mức vừa phải bởi Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Ngoài ra, nếu trong nhà bếp sử dụng đồ gỗ nhiều như bàn ăn, tủ bếp thì nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.
 Ứng dụng phong thủy trong nội thất cho người mệnh Thủy

Chất liệu kính và thủy tinh mang cả đặc tính của mệnh Kim và Thủy nên cũng rất tốt cho người mệnh Thủy. Bạn có thể sử dụng các đồ trang trí bằng chất liệu này hoặc dùng của tủ bếp bằng kính.
Do màu xanh hợp với mệnh Thủy nên trồng cây xanh trong nhà bếp cũng rất tốt cho mệnh Thủy. Các loại cây nên trồng nhất là: Thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ để thêm có lợi trong sự nghiệp và tư gia.
Người mệnh Thủy cũng có thể trang trí thêm trong nhà bếp một số vật phẩm hợp với mệnh như: Các đồ vật bằng pha lê, đá phong thủy.
Mệnh Hỏa
Các đồ nội thất như bàn ăn, tủ bếp nên được sử dụng bằng chất liệu gỗ, đá tránh các chất liệu bằng kim loại vì Hỏa khắc Kim. Có rất nhiều loại tủ bếp gỗ để bạn chọn lựa như : Tủ bếp gỗ tự nhiên như xoan đào, sồi, giáng hương, tần bì, gỗ dổi… dùng mặt đá cho tủ bếp cũng là một xu hướng hay được dùng hiện nay.
Với những người mệnh Mộc cũng có thể kết hợp dùng thêm một chút chất liệu gương, kính để cân bằng Hỏa khí, đem đến may mắn.
Do Mộc sinh Hỏa nên dùng cây xanh trong nhà để trang trí sẽ có lợi cho gia chủ mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa nên trồng các loại cây như xương rồng, các loại hoa có màu đỏ,hồng, tím, cam để tăng thêm vượng khí. Đặt cây xanh trong nhà còn rất tốt cho Cung tài vận vì Cung tài vận nằm ở hướng Đông Nam tính từ trung tâm căn nhà thuộc hành Mộc.
Để mang đến may mắn cho gia chủ mệnh Hỏa, gia chủ có thể đặt các vật trang trí bằng đá, các đồ dùng bằng gốm, sứ (bát, đĩa, bình ...) hay các vật trang trí bằng pha lê trong nhà bếp.
Mệnh Thổ
Thổ là đất, nên người mệnh Thổ nên sử dụng các đồ vật có nguồn gốc như chất liệu từ đất như gốm, sứ. Gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng rất nhiều đồ vật từ gốm sứ cho nhà bếp như xoong nồi, bát đĩa, bình hoa, các đồ vật trang trí...

Tham khảo thêm cách bố trí nội thất gia đình cho người mệnh thổ tại đây: Bố trí nội thất khoa học cho người mệnh Thổ

Các loại đá cũng là chất liệu thuộc hành Thổ, đặc biệt là đá cẩm thạch rất tốt cho phong thủy nhà bếp của người mệnh Thổ. Người thuộc mệnh này có thể dùng chất liệu đá để làm bề mặt tủ bếp, bàn ăn. Vì các đồ nội thất có mặt đá nhìn rất đẹp mà lại bền.
Trên thị trường, các đồ dùng nhà bếp, chạn bát, giá, kệ, tủ bếp bằng kim khí ngày càng trở nên ưa chuộng, đem lại cho người dùng nhiều sự chọn. Do Thổ sinh Kim, nên gia chủ mệnh Thổ có thể dùng các vật dụng bằng kim khí. mặc dù vậy chỉ nên sử dụng kim loại ở mức vừa phải chứ không nên dùng quá nhiều.
Mệnh Thổ kỵ với chất liệu gỗ nên không nên dùng nhiều chất liệu này trong nội thất nhà bếp. Vì nó có thể gây tổn hại cho gia chủ.
Do mệnh Thổ hợp với các chất liệu đất, đá nên gia chủ mệnh Thổ có thể đặt một số vật trang trí nhỏ bằng gốm, sứ, đá trong nhà bếp.
Người mệnh Thổ nên trồng nhiều loại cây trong nhà, và phòng bếp là vị trí phù hợp để bài trí những loại cây xanh này. Các loại cây mệnh Thổ nên trồng là hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Blog Archive

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com