Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Wednesday, January 27, 2016

Làm thế nào để chọn được bàn ghế học sinh chuẩn nhất cho con

Trẻ em là hạt giống tương lai của đất nước, vì vậy cần phải có biện pháp để đào tạo cho con em ngay từ những ngày đầu đến trường. Theo đó các hạng mục về cơ sở vật chất cũng phải đạt đúng quy chuẩn để các em có thể học tập được tốt nhất.


Trong bài này chúng ta cùng tìm hiểu tại sao bàn ghế học sinh của 190 là một trong những sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực này trong nước.


1. Ảnh hưởng của việc ngồi sai tư thế

Tình trạng trẻ bị gù lưng, vẹo cột sống… ngày càng trở nên phổ biến và điều này có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của trẻ và vóc dáng sau này của trẻ. Nguyên nhân trẻ bị như vậy có rất nhiều, có thể do trẻ ngồi không đúng tư thế, thói quen của trẻ đứng bằng một chân… và trong những nguyên đó thì việc lựa chọn bàn ghế không phù hợp với tiêu chuẩn quy định khiến trẻ ngồi học không được đúng tư thế và sinh ra gù lưng, vẹo cột sống.

2. Như thế nào là đúng chuẩn?

Tư thế ngồi học đúng chuẩn

Theo các nhà nghiên cứu, tư thế ngồi học tốt nhất được đánh giá thông qua những chỉ số sau: Góc cúi của đầu so với phương thẳng đứng là 25 độ, góc giữa đầu và thân là 35 độ, góc giữa thân và đường thẳng đứng là 10 độ, góc khuỷu tay là 90 độ, góc thân đùi là 115 độ…

Chọn bàn ghế đúng chuẩn



Trong thực thế, bạn khó sử dụng những thông số đó khi mua sắm bàn ghế học sinh cho con em. Vì vậy, các nhà nghiên cứu cũng đã đưa ra công thức giúp xác định kích thước. Bàn ghế phù hợp cho từng lứa tuổi, đó là căn cứ vào chiều cao của trẻ. Theo công thức này, một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

Còn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, bàn ghế học sinh được quy chuẩn như sau:

- Bàn, ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế, ghế phải có thành tựa lưng.

- Kích thước bàn ghế phải phù hợp với tầm vóc học sinh. Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.

- Lớp lá: Ghế cao 30 cm, bàn cao 50 cm (cỡ 2).

- Tiểu học: Ghế cao 33 cm, bàn cao 55 cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38 cm, bàn cao 61 cm (cỡ 4).

- Trung học cơ sở: Cỡ 4; hoặc ghế cao 44 cm, bàn cao 64cm (cỡ 5).

- Khoảng cách từ bàn đầu tới bảng là 1,7 – 2m. Bàn cuối cách bảng không quá 8m.

3.  Vì sao bạn nên lựa chọn bàn ghế học sinh của Nội thất 190?

Hiểu được tầm qua trọng của bàn ghế học sinh trong sự phát triển toàn diện của trẻ, Nội thất 190 đã cho ra đời các sản phẩm bàn ghế hoc sinh với nhiều kiểu mẫu, màu sắc phong phú đa dạng nhưng vẫn đảm bảo được những điều lưu ý về kích thước. 



Chất liệu

Bàn ghế hoc sinh của Nội thất 190 thường được làm từ gỗ công nghiệp, bề mặt phủ Melamine hoặc Laminate cao cấp chống xước, chịu nhiệt tốt, chống ẩm, bề mặt trơn bóng giúp các em đễ dàng di chuyển tay linh hoạt khi viết bài. 

Kiểu dáng

Bàn ghế học sinh hiện nay thường được thiết kế theo kiểu bàn chân sắt nên rất bền. Ngoài ra, loại bàn này còn có thể tự điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với kích thước cơ thể của từng em.

Màu sắc

Bên cạnh sự đa dạng trong chất liệu, kiểu dáng, bàn ghế học sinh của Nội thất 190 còn có màu sắc rất bắt mắt, phong phú. Đặc biệt các họa tiết được tô điểm tinh tế, giúp cho trẻ có thêm hứng thú trong học tập.

Nội thất 190 luôn tự hào là một trong những đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm bàn ghế học sinh giá rẻ nhất tại Hà Nội. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn lựa cho còn em mình những mẫu bàn ghế phù hợp đúng chuẩn và chất lượng nhất nhé.

Nguồn: noithat190.pro

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Blog Archive

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com