Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Wednesday, February 10, 2016

Hướng dẫn cách bài trí làm việc sinh tài lộc nơi công sở

Theo quan niệm duy tâm, những bàn làm việc bố trí đúng phong thủy và hợp tuổi người sử dụng sẽ giúp cho người đó công việc thuận lợi, thu được nhiều tài lộc. Cách thực hiện đó như thế nào, mời bạn theo dõi bài viết.



1. Chọn vị trí đặt bàn làm việc

Bàn làm việc ngoài có tác dụng như một vật dụng trong văn phòng còn ẩn chứa trong mình tác dụng về mặt phong thủy. Bài trí bàn làm việc đúng cách sẽ giúp mang lại vượng khí rất tốt cho người sử dụng.



Hãy đặt bàn làm việc của bạn trực tiếp đối diện với cửa chính của văn phòng của bạn. Trường hợp không thể đổi được chỗ ngồi thì bạn nên chuẩn bị một chiếc gương nhỏ đặt chếch trên bàn làm để có thể soi thấy được cửa ra vào. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các nguồn năng lượng bắt đầu chảy vào từ cửa sẽ giúp bảo vệ và nâng đỡ sự nghiệp của bạn.



Hãy cho người khác thấy bàn làm việc còn có thể là một nơi giao tiếp tốt, là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày… gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích. Tùy tính chất công việc để chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Không nên để lối đi phía sau lưng ngồi. Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi. Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ ngồi để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc. Chủ nhân sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

2. Gợi ý hướng đặt bàn cho một số ngành nghề


Ở văn phòng, vị trí bàn làm việc rất quan trọng, có thể nói, mọi công việc đều được triển khai xung quanh nó. Vì vậy, một số công việc đặc biệt nên được bày trí khác nhau:

Đối với nhân viên kế toán, kinh doanh…

Bàn làm việc của những người hoạt động trong ngành nghề này nên đặt phía bên trái bởi bên trái tượng trưng cho thanh long, rất có ý nghĩa trong việc giúp gia tăng tài lộc. Đồng thời phía sau bàn không được có người thường xuyên qua lại.

Đối với nhân viên thiết kế

Bài trí bàn làm việc cho hân viên thiết kế có thể tùy nhu cầu mà điều chỉnh. Nếu muốn phát triển tài năng thì nên đặt bàn làm việc chếch về hướng của văn xương tinh (phía Đông). Nếu muốn sinh tài lộc thì đặt bàn làm việc ở vị trí tài tinh (góc chéo so với cửa chính); còn nếu muốn phát triển sự nghiệp thì đặt ở vị trí của vũ khúc tinh (phía Bắc).

Nhìn chung, vị trí lý tưởng để bố trí bàn làm việc là phía sau bàn nên có bức tường dày, bên trái là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt, thông gió. Với môi trường làm việc đáp ứng nhu cầu này, người làm việc sẽ cảm thấy sáng suốt, nhanh nhẹn, đầy nhiệt tình và đạt hiệu suất cao.

3. Vật dụng nên có trên bàn làm việc



Bàn làm việc phải kích thích 5 giác quan. Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng, nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học. Để đáp ứng được điều này, bạn có thể sử dụng một số vật dụng để hút lộc tài bên cạnh chức năng trang trí cho góc làm việc:

Chậu cây

Cạnh chỗ ngồi hoặc trên bàn làm việc, bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ. Nên chọn loại cây lá to, với ý nghĩa mong tài lộc sinh sôi.

Tranh ảnh

Không gian văn phòng luôn cứng nhắc hơn so với không gian của gia đình, bởi vậy bạn hãy làm “mềm” bằng cách treo một bức tranh tươi sáng, ấm cúng. Điều đó sẽ giúp bạn giảm áp lực và hoàn thành công việc một cách chu đáo.

Tránh vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn thường mang lại “ám khí”, tốt nhất hãy loại bỏ những vật đó ra khỏi bàn làm việc của mình.

Đèn

Hãy chọn loại đèn đế cao để có thể chiếu rọi chỗ bạn ngồi, nhiệt lượng tỏa ra từ đó tạo không gian ấm cúng. Chỗ nhiều người tìm đến cũng chính là chỗ tiền tài tìm đến.

Tránh đặt đá trên bàn làm việc

Sỏi tuy đẹp nhưng không tốt cho phong thủy văn phòng. Nhiều người thích đặt những hòn đá, viên sỏi xinh xắn lên bàn làm việc nhưng không biết rằng âm khí của đá rất nặng. Tốt nhất hãy loại bỏ chúng.

Theo noithat190.pro

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Blog Archive

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com