Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Friday, February 12, 2016

Nghệ thuật Origami trong thiết kế nghế văn phòng độc đáo

Có thể bạn chưa từng biết nghệ thuật gấp giấy Origami là gì, vì vậy bạn khó có thể hình dung những đồ nội thất theo phong cách Origami sẽ có hình dáng ra sao. Trong bài này chúng ta cùng tìm hiểu về nghệ thuật này cả trên giấy lẫn ứng dụng trong nội thất.



1. Nghệ thuật Origami là gì?

Nghệ thuật gấp giấy Nhật bản Origami hay Chiệp chỉ là nghệ thuật gấp giấy (hay nghệ thuật xếp giấy) có xuất xứ từ Nhật Bản.

Chữ Origami trong tiếng Nhật bắt nguồn từ hai chữ: Ori là gấp hay xếp và Kami là giấy. Origami chỉ được dùng từ 1880. Trước đó, người Nhật dùng chữ Orikata.



Origami kết hợp những cách gấp đơn giản để b iến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều), không cắt dán trong quá trình gập, đây cũng là xu hướng của Origami hiện đại. Không giống như người ta thường nghĩ, các quy tắc Origami truyền thống của Nhật Bản (bắt đầu từ khoảng triều Edo 1603-1867), lại ít nghiêm ngặt hơn Origami hiện đại: giấy gấp có thể là hình tròn, tam giác, và có thể cắt dán trong quá trình gấp.

2. Ghế văn phòng Oru “cách điệu” theo nghệ thuật Origami

Nội thất 190 xin giới thiệu đến bạn mẫu ghế văn phòng Oru - thiết kế ghế được lấy cảm hứng từ nghệ thuật Origami. 

Oru được thiết kế bởi Ramon Esteve của công ty Joquer. Chiếc ghế văn phòng được tạo bởi nhiều khối hình học không đối xứng, chính nó đã tạo ra sự tinh tế cho chiếc ghế. Với thiết kế hiện đại chiếc ghế có tính năng đặc biệt giúp tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.



Về màu sắc, nhà thiết kế dự định sẽ tạo ra nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, được đưa ra thị trường mới có hai màu vàng và đỏ.



Ghế bành Oru với thiết kế theo nghệ thuật Origami độc đáo, lạ mắt không thể nhầm lẫn với thiết kế nào khác. Đi cùng với chiếc ghế Oru là một ghế phụ để mang lại sự tiện lợi, linh hoạt tối đa cho người sử dụng.

Theo noithat190.pro

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Blog Archive

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com