Thiết kế nội thất giá rẻ cho gia đình, văn phòng, hội trường...

Friday, February 5, 2016

Phân loại và dọn dẹp bàn làm việc thế nào thì tốt

Để có được một nơi làm việc lý tưởng, có thể tạo cho bản thân những cảm hứng sáng tạo để đạt được hiệu quả công việc, điều đầu tiên là bạn cần có một chiếc bàn phù hợp, sau đó là sự phân bố đồ đạc của bản thân trên bàn một cách khoa học nhất.


Dưới đây là một số mẹo giúp góc làm việc và học tập gọn gàng và khoa học nhất. Mời bạn tham khảo.


Dọn dẹp tất cả mọi thứ

Bạn cần dọn dẹp tất cả mọi thứ vốn có trên và dưới bàn làm việc. Đầu tiên, lôi hết đồ từ trong ngăn kéo ra, lấy hết các tệp tài liệu từ trên tủ xuống.

Phân loại

Sau đó, phân loại chúng thành 3 phần: giữ lại, ném đi và đợi xử lý. Những vật thuộc vào “đợi xử lý” cứ để đấy đến sau này xem xét.



Đống tài liệu và đồ vật thuộc loại “giữ lại” phần thành: giấy rời, tệp tài liệu, đồ dùng và vật dụng cá nhân. Mỗi một loại đặt ở một góc riêng biệt trong ngăn kéo hoặc trên bàn, đừng quên vị trí đặt của chúng cần phù hợp với thói quen làm việc của bạn.

Các tập hồ sơ và các hộp đựng hồ sơ giấy tờ bạn nên để riêng từng loại và phải được phân biệt qua màu sắc sau đó cất gọn vào tủ tài liệu để tránh việc bạn sẽ bày quá nhiều giấy tờ lên bàn làm việc và trên sàn nhà đến lúc bạn muốn tìm nó cũng rất khó khăn và mất thời gian.


Quyết định



Quyết định xem tài liệu nào quan trọng. Tìm trong đống “giữ lại” nhưng vật cần sử dụng hàng ngày. Cần đảm bảo những vật này được đặt ở một nơi tiện lợi, dễ dàng lấy và cất giữ. Các đồ dùng như dao kéo, keo, thước đặt ở một ngăn kéo, đồ dùng cá nhân đặt ở ngăn kéo khác. Những vật không mấy khi dùng đến cất ở trong một chiếc hộp và đặt ở nơi ít tiếp xúc.

Quản lý những giấy tờ “lặt vặt”

Sử dụng những tệp tài liệu và ký hiệu màu để sắp xếp lại bàn làm việc. Lúc này là lúc bạn cần xử lý đống “đợi xử lý”, bởi vì trong khi bạn đang tạo ra những phân mục mới, hãy dùng năng lực phán đoán của bạn để phân loại đống đồ này.

Với những thứ giấy tờ “lặt vặt”, bạn cũng nên tìm cách sắp xếp chúng một cách khoa học. Ví dụ, bạn phân các loại giấy tờ theo ngày hay theo tính chất công việc, rồi để vào từng tệp riêng. Ứng với mỗi mục đích phân loại giấy tờ, bạn sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt chúng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tìm kiếm giấy tờ và quản lý chúng dễ dàng hơn.

Hạ quyết tâm

Mỗi một ngày sau khi kết thúc công việc, nên có ý thức thu dọn bàn làm việc, đặt đồ ở đúng nơi vốn có. Theo thời gian, điều này sẽ trở thành thói quen của bạn, và quá trình thu dọn cũng dần được hoàn thiện để phục vụ nhu cầu của bạn.



Không gian học tập và làm việc của bạn luôn có ảnh hưởng nhất định tới kết quả học tập và công việc của bạn, Nếu bạn có một không gian học tập và làm việc gọn gàng thì bạn sẽ càng cảm nhận được sự thoải mái khi ngồi học tập và làm việc và tất nhiên như vậy thì kết quả học tập và công việc của bạn sẽ càng cao. Vì vậy chúng ta phải sắp xếp thu dọn không gian học tập và làm việc của mình sao cho hợp lý và gọn gàng nhất.

0 comments:

Post a Comment

Kết nối với chúng tôi

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Blog Archive

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Contributors

Copyright © Thiết kế nội thất văn phòng giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com